Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Chân gà ngâm dấm

Chân gà ngâm dấm .

Chân gà là một nguyên liệu rất phổ biến mà người ta hay dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau , món ăn được chế biến từ chân gà thoáng nghe cứ tưởng như là món ăn đơn giản nhưng đôi khi nó lại tạo nên những món ăn ngon được nhiều người ưu thích và mang tính đặc trưng , nổi tiếng của Việt Nam .Chẳng hạn như : Chân gà nướng , món ăn rất nổi tiếng ở Hà Nội , Nộm chân gà hoặc là Gỏi chân gà (theo cách nói của người miền Nam) được rất là nhiều người khắp các vùng miền của Việt Nam ưu chuộng , bên cạnh đó món Chân gà ngâm dấm cũng là một món ngon và cách chế biến rất đơn giản , góp phần cải thiện thêm cho bữa ăn trong gia đình được phong phú .
Chân gà ngâm dấm khi ăn cảm thấy rất giòn , vị chua , vị ngọt của dấm và đường , thêm một ít cay và vị mặn của muối tiêu chanh khi chấm cùng . Tạo cho người ăn cảm giác thú vị và mát lạnh .

Chân gà ngâm dấm
Chân gà ngâm dấm


Công thức làm món chân gà ngâm dấm :

Nguyên liệu :

20 Chân gà
1 nhánh gừng
1 củ tỏi
10 quả ớt tươi
Ga vị các loại : Muối , đường , dấm , và 1 lít nước .

Cách làm :

Chân gà rửa sạch với muối , sau đó rửa với nước pha một ít dấm cho sạch và hết mùi hôi , và rửa lại một lần nữa với nước sạch .
Cho chân gà vào nồi đỗ ngập nước , cho thêm nhánh gừng đập dập vào luộc cùng , tính từ lúc nước sôi luộc khoảng 5-7 phút là được . Chú ý không luộc chân gà lâu quá sẽ làm cho chân gà mềm nhũn mất ngon .sau đó đổ chân gà ra dùng nước rửa sạch , và ngâm chân gà với nước thật lạnh có pha một thìa canh dấm , nước phải ngập chân gà , dấm giúp chân gà trắng và sạch .

Pha nước : 

Cho vào nồi một lít nước lạnh , sau đó cho thêm 3 thìa canh đường , 3 thìa canh muối ,10 thìa canh dấm ăn , sau đó đun sôi khoảng 1 phút , tắt bếp chờ cho nước thật nguội .
Tỏi bóc vỏ thái lát , ớt rửa sạch lau khô , chẻ đôi hai quả , còn lại để nguyên . Chân gà vớt ra , cắt bỏ móng , có thể chia đôi hay để nguyên tùy thích của các bạn , sau đó xếp vào lọ thủy tinh hay tô to , xếp tỏi và ớt xen kẻ với chân gà . Cuối cùng chúng ta đổ nước dấm để nguội vào .
Chú ý nước phải ngập chân gà , đậy nắp lại và cho vào tủ mát sau ba ngày là có thể dùng được .

Chúc các bạn thành công với món chân gà muối .

Video hướng dẫn làm món chân gà ngâm dấm 



                                                                                                                                                                                                                                                                                                  BẾP VIỆT 24H  

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cam on c da chia se nhung mon ngon de e và moi ng co the lam cho gd thuong thuc