Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Trứng muối , món ăn có giá trị dinh dưỡng cao . ( Video )

Trứng muối được biết đến như một món ăn thông dụng , có giá trị dinh dưỡng cao và thường áp dụng để chế biến các món ăn trong ẩm thực Việt Nam như : Tôm rang trứng muối , Bánh bông lan trứng muối , Bánh bao , Bánh trung thu , hoặc dân dã hơn là người ta thường ăn sáng trứng muối với cháo trắng . Tất nhiên trứng muối còn có thể dùng để chế rất nhiều món ăn khác nữa mà chúng không thể kể hết được . 
Để có được trứng muối ngon chúng ta cần chọn những quả trứng tươi , to đều , trứng muối thường được chế biến bằng cách ngâm với nước muối pha với thảo quả từ 30 - 40 ngày thì có thể dùng được , trứng muối ngon khi đập ra lòng đỏ trứng chuyển thành màu vàng cam , vị mặn vừa phải và có mùi thơm . 
Trứng muối , món ăn có giá trị dinh dưỡng cao .
Trứng muối

Công thức chế biến trứng muối 
 Công thức chế biến trứng muối
Trứng gà

Nguyên liệu : 
20 quả trứng gà cỡ lớn 
1 lít nước 
1kg muối
40cl rượu trắng 
1 thìa canh đường 
Quế khô 2-3 mảnh nhỏ  
3 cánh hoa hồi
2 quả thảo quả , 
3-4 lát gừng 
4-5 lá nguyệt quế 

 Công thức chế biến trứng muối
Các nguyên liệu
Cách làm trứng muối 

Hòa tan muối ăn vào 1 lít nước , cho vào nồi đun sôi khoảng 8 phút cùng với đường , quế , hoa hồi , thảo quả , gừng , và lá nguyệt quế sau đó tắt bếp và để cho nước thật nguội .
Trứng gà rữa sạch để cho ráo nước hoặc lâu khô , và xếp trứng vào lọ thủy tinh mà ta dùng để ngâm trứng gà . Sau khi nước muối đã nguội cho vào một ít rượu và đỗ vào lọ cho ngập trứng , lấy đĩa úp lên phía trên trứng sao cho trứng luôn luôn ngập nước và đậy nắp lọ lại . Chúng ta ngâm trứng khoảng hơn 30 ngày là có thể dùng được .
Video hướng dẫn làm trứng muối



Chúc các bạn thành công với công thức muối trứng .
                                            
                                                                                                                                 BẾP VIỆT 24H