Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Đậu phụ Tứ Xuyên một món ăn ưu việt dễ làm , ngon , bổ , rẻ . ( VIDEO )

Đậu phụ Tứ Xuyên là một món ăn nổi tiếng của Trung Quốc .
Mặc dù là món ăn được làm từ đậu phụ nhưng từ lâu món Đậu Phụ Tứ Xuyên đã được người Trung Quốc tạo nên sự nổi tiếng khắp nơi trên thế giới , theo thời gian món đậu phụ có vị cay nồng này đã chinh phục hầu hết khách ẩm thực , bởi không chỉ có màu sắc tao nhã làm cho người thưởng thức cảm thấy muốn ăn ngay , mà ở đó còn có hương vị thơm ngon , đặc biệt là vị cay kết hợp với vị thanh tao , mịn màng của đậu phụ non đã tạo nên một món ăn có nét đặt trưng riêng .Ngoài ra Đậu Tứ Xuyên cũng là một món ăn rất ưu việt bởi cách làm đơn giản , dễ chế biến và đặc biệt là rất ít chi phí .

Đậu phụ Tứ Xuyên một món ăn ưu việt dễ làm , ngon , bổ , rẻ .
Đậu phụ Tứ Xuyên

VIDEO HƯỚNG DẪN CÁCH NẤU MÓN ĐẬU PHỤ TỨ XUYÊN


 Cách chế biến món Đậu Phụ Tứ Xuyên 

Nguyên liệu :
Đậu phụ non 1 hộp (nếu các bạn có thể mua đậu phụ của Hàn Quốc hoặc của Nhật thì ngon hơn)
150 g thịt bò xay nhuyễn
1 cây hành lá .
2 tép tỏi , 1 lát gừng nhỏ .
Dầu hào , dầu mè , nước tương , satế
Đường , mì chính , bột nêm , và một ít bột năng .
Đậu phụ Tứ Xuyên một món ăn ưu việt dễ làm , ngon , bổ , rẻ .
Nguyên liệu
Đậu phụ Tứ Xuyên một món ăn ưu việt dễ làm , ngon , bổ , rẻ .
Gia vị

Cách chế biến :
Đậu phụ non chúng ta chia đôi theo chiều dọc sau đó chia theo hình khối , các bạn hãy cẩn thận để đậu phụ không bị nát . Các bạn có thể tham khảo thêm cách chia đậu phụ trong video hướng dẫn làm món Đậu Phụ Tứ Xuyên .
Ướp thịt bò , hành củ dập dặp thái nhỏ , tỏi chúng ta cũng dập dặp và cắt nhỏ , gừng cũng vậy , chúng ta cũng thái nhỏ , hành lá thái nhỏ . Cho thịt bò vào bát to , dùng đũa đánh cho thịt bò tơi ra , cho một nữa  số hành , gừng , tỏi băm nhỏ vào , cho thêm 2 thìa canh dầu hào , 1 muỗng canh nước tương , 1 thìa cà phê đường , 1/2 muỗng canh dầu mè , 1/2 thìa cà phê bột nêm , và 1 thìa cà phê mì chính . Sau đó chúng ta trộn đều và ướp thịt 10 phút cho ngấm gia vị .
Đợi cho thịt ngấm gia vị , sau đó chúng ta để chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu vào chảo , đợi dầu sôi chúng ta cho số hành tỏi còn lại vào phi thơm , sau đó cho thịt bò vào xào cùng cho đến khi thịt vừa chín tới , cho thêm 1 muỗng canh satế , (nếu các bạn thích ăn cay ít hoặc nhiều hơn thì chúng ta có thể đều chỉnh satế , nếu satế ít sẽ làm cho màu của món Đậu phụ nhợt nhạc kém hấp dẫn thì chúng ta cho thêm một ít màu dầu điều để tạo màu .) Tiếp theo chúng ta cho đậu phụ vào , các bạn nhớ không nên dùng đũa trộn mạnh sẽ làm cho đậu phụ nát, mà chỉ nhẹ nhàng , và lắc lắc chảo đều tay là được . Các bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn làm món Đậu Phụ Tứ Xuyên . Sau đó cho thêm một ít nước , chờ một lát chúng ta hòa một tí ti bột năng với nước sau đó chúng ta đổ đều lên bề mặt của đậu phụ , dùng đũa trộn đều nhẹ nhàng và đun thêm khoảng 1 phút là được . Cho đậu phụ ra tô hoặc đĩa rắc hành lá lên trên để tạo thêm mà sắc và mùi thơm .
Như vậy là chúng ta đã thực hiện món Đậu phụ Tứ Xuyên , chúc các bạn thành công .
                                                                                                                                                                                                                                                                                                     BẾP VIỆT 24H

0 nhận xét: